Qua Bong Vang Là Gì? Giải Thưởng Uy Tín Từ France Football

Qua bong vang là gì được coi như danh hiệu cao quý nhất

Qua bong vang là gì đã không phải câu hỏi quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá lâu năm. Giải thưởng danh giá được tổ chức bởi tạp chí thể thao France Football có lịch sử rất lâu đời và uy tín. Mục đích tôn vinh các cá nhân có màn trình diễn xuất sắc trong một năm. Đến thời điểm này bóng vàng chính là thước đo để đánh giá tài năng của một cầu thủ. Hãy cùng Bongdalu tìm hiểu kỹ hơn về nội dung này qua bài viết sau. 

Tìm hiểu qua bong vang là gì? 

Qua bong vang là gì được coi như danh hiệu cao quý nhất
Qua bong vang là gì được coi như danh hiệu cao quý nhất

Danh hiệu quả bóng vàng châu Âu có tên gọi Ballon d’Or được trao bởi tạp chí tin tức thể thao lâu đời France Football. Giải thưởng này bắt đầu được biết đến từ năm 1956 dành cho các cầu thủ thi đấu tại Châu Âu và có thành tích xuất sắc. Sau này khi sức ảnh hưởng lớn hơn thì người ta coi đây giống như danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Năm 2010 FIFA và tạp chí France Football đã thống nhất kết hợp quả bóng vàng và FIFA The Best thành một. Điều này diễn ra đến năm 2015 và mọi thứ lại được tách ra như ban đầu. Để trả lời về câu hỏi lịch sử hình thành qua bong vang là gì thì tính đến nay đã được 68 năm. Chỉ có 1 lần duy nhất giải thưởng này không được trai là vào năm 2020 khi mà ảnh hưởng to lớn của đại dịch Covid. 

Lịch sử của giải thưởng bóng vàng

Sức ảnh hưởng của giải thưởng qua bong vang là gì trở thành câu hỏi nghi vấn mà rất nhiều người hâm mộ đặt ra. Danh hiệu được bình chọn bởi các nhà báo uy tín trên khắp thế giới, ban đầu chỉ tính thời điểm 1 năm dương lịch nhưng đến nay chỉnh sửa thành trong một mùa giải. Lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức là vào năm 1956 khi Stanley Matthews trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. 

Xem thêm »  Tỷ Lệ Kèo Qatar Là Gì? Cập Nhật Cách Đọc Kèo Cực Hấp Dẫn

Đã có tổng cộng 37 cầu thủ được vinh danh ở giải thưởng này. 20 quốc gia có cầu thủ được tôn vinh bao gồm nhiều khu vực khác nhau như châu Âu, Mỹ và Châu Phi. Ngoài ra có tới 21 đội bóng sở hữu cầu thủ đoạt được danh hiệu này. Trong đó Real Madrid là CLB có nhiều thành viên nhận quả bóng vàng nhất với 8 cầu thủ. 

Những huyền thoại bóng đá đoạt bóng vàng nhiều nhất 

Messi là cầu thủ có nhiều bóng vàng nhất lịch sử
Messi là cầu thủ có nhiều bóng vàng nhất lịch sử

Khi chúng ta tìm hiểu về qua bong vang là gì có thể thấy giải đấu này được ví như cuộc đua của những huyền thoại bóng đá. Các cầu thủ và giới chuyên môn coi giải thưởng trên như cuộc đua để xác định cầu thủ xuất sắc nhất trong một mùa giải. Sự quyết tâm, tính cạnh tranh của quả bóng vàng luôn mang đến sức hút cực kỳ lớn. 

Messi

Khi nói về qua bong vang là gì chắc chắn sẽ phải nói đến Messi, người hiện đang vô đối về số lần đoạt giải thưởng này. Cầu thủ người Argentina đã đoạt được tổng cộng 8 quả bóng vàng trong sự nghiệp của mình. Lần đầu tiên Messi nhận danh hiệu này ở mùa giải 2009. Sau đó anh cũng giữ kỷ lục khi có đến 4 lần đoạt được danh hiệu này. 

Messi chính thức bỏ xa phần còn lại trong cuộc đua danh hiệu qua bong vang là gì ở mùa giải 2019. Sau đó là thêm 2 danh hiệu ở các năm 2021 và 2023 đưa anh trở thành cầu thủ duy nhất tính đến lúc này giành tới 6 quả bóng vàng. Đây được coi như thành tích vô tiền khoáng hậu và phải rất lâu nữa mới chứng kiến một ngôi sao bóng đá đạt đến thành tích này. 

Xem thêm »  Kèo Tài Xỉu 2-2.5 Là Gì? - Mẹo Bắt Cược Bàn Thắng Hiệu Quả

Ronaldo

Ronaldo có số lượng bóng vàng nhiều thứ hai
Ronaldo có số lượng bóng vàng nhiều thứ hai

Cristiano Ronaldo hiện đang đứng thứ 2 ở danh sách này với 5 lần đoạt được quả bóng vàng. Nhiều người thường thắc mắc cuộc đua qua bong vang là gì thì chúng ta cần quay trở về năm 2008. Khi đó chính CR7 là người đã khơi mào cuộc đua giữa anh và Messi. Cả hai đã thống trị bóng đá thế giới trong một thập kỷ. Đó là cuộc đua vĩ đại và chưa từng có trong lịch sử. 

Giai đoạn đỉnh cao nhất của Ronaldo là mùa giải 2013 cho đến 2017. Thời điểm này bản thân CR7 đã giành được 4 danh hiệu quả bóng vàng trong vòng 5 năm. Anh đã giúp cho các đội bóng mình thi đấu như Real Madrid 3 lần liên tiếp vô địch C1. Dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 một cách thần kỳ. 

Michel Platini

Đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ giành được qua bong vang là gì. Câu trả lời không ai khác ngoài huyền thoại người Pháp Michel Platini. Bỏ qua một số bê bối trong công tác quản lý thì ở sự nghiệp bóng đá bản thân người đàn ông này đã đạt được rất nhiều thành tích ấn tượng. Ông sở hữu 3 quả bóng vàng ở 3 năm liên tiếp 1983, 1984 và 1985. 

Johan Cruyff

Huyền thoại ngoài Hà Lan Johan Cruyff cũng đã có 3 lần đạt được danh hiệu này. Cụ thể ở các mùa giải 1971, 1973 và 1974 người đàn ông này đã thống trị bóng đá thế giới. Johan Cruyff không chỉ thành công trên cương vị cầu thủ mà còn là HLV cực kỳ tài ba khi khai sinh ra trường phái bóng đá tấn công kiểm soát. 

Kết luận 

Quá trình tìm hiểu về qua bong vang là gì cho chúng ta thấy được rằng giải thưởng này được coi như sự chuẩn mức về cầu thủ xuất sắc nhất. Bongdalu sẽ tiếp tục mang đến nhiều nội dung mới mẻ của thể thao vua trong bài viết tiếp theo. 

Bài viết liên quan

Tấn Công Tổng Lực là gì Chiến Thuật Của Bóng Đá Cống Hiến

Tấn công tổng lực là gì một vấn đề được bàn đến khá nhiều trong [...]

Phòng Ngự Phản Công Là Gì? Biểu Tượng Của Bóng Đá Thực Dụng

Phòng ngự phản công là gì một chiến thuật bóng đá đã tồn tại từ [...]

VAR Là Gì? Công Nghệ Hỗ Trợ Trọng Tài Làm Thay Đổi Bóng Đá

VAR là gì câu hỏi này được đặt ra khá nhiều bởi người hâm mộ [...]

Tỷ Lệ Kèo Chấp Là Gì? Kinh Nghiệm Chơi Chỉ Cao Thủ Mới Có

Tỷ lệ kèo chấp là gì một vấn đề nổi bật mà các tân binh [...]

Tỷ Lệ Kèo Malaysia Là Gì Phương Pháp Chơi Hiệu Quả Nhất

Tỷ lệ kèo Malaysia là gì thực chất giống như một thông số cược không [...]

Tỷ Lệ Kèo Qatar Là Gì? Cập Nhật Cách Đọc Kèo Cực Hấp Dẫn

Tỷ lệ kèo Qatar là gì? Chúng là một dạng kèo đặc biệt trong thế [...]

Tỷ Lệ M88 Là Gì? Vô Số Loại Kèo Được Bet Thủ Ưa Chuộng

Tỷ lệ M88 là gì? Câu hỏi này thường được đặt ra khi người chơi [...]

Tỷ Lệ Ma Cao Là Gì – Những Ưu Điểm Vượt Trội Nhất Ở Kèo

Tỷ lệ Ma Cao là gì? Đây như là một trong những kèo bóng đá [...]

Tỷ Lệ Kèo V9bet Là Gì? Cách Để Soi Cược Chuẩn Xác Nhất

Tỷ lệ kèo V9bet là gì? Loại kèo cược được xem là một yếu tố [...]

Để lại một bình luận

Banner DA88 Banner X8